HƯỚNG DẪN NẠP GA CHO ĐIỀU HÒA Ô TÔ

Khi nạp ga cho điều hòa ô tô bạn cần phải có bộ nạp ga lạnh, đồ bảo hộ mắt, và 1 số kiến thức thực tiễn.

hướng dẫn nạp ga cho điều hòa ô tô

Xác định xem hệ thống còn ga lạnh hay không?

Lắp ống nạp ga vào van xả phía thấp áp, van xả này thường nằm gần bộ lọc không khí ẩm. Hãy chắc chắn đeo đồ bảo hộ mắt khi làm. Nếu hệ thống bị rò rỉ ga lạnh thì có thể không khí ẩm đã đi vào hệ thống. Và làm cho việc nạp ga mới không đạt kết quả tốt. Vì vậy bạn nên tìm vị trí rò rỉ và sửa chữa nó. Bạn cũng nên thay thế bộ lọc không khí ẩm và châm thêm dầu cho máy nén. Vì khi hệ thống bị rò rỉ ga lạnh, thì dầu máy nén cũng theo ga lạnh đi ra ngoài môi trường làm thiếu hụt dầu. Trước khi bạn nạp ga mới thì bạn cần sử dụng một máy bơm để hút hết không khí và độ ẩm ra ngoài.

Hút chân không trước khi nạp ga điều hòa ô tô

Khi bắt tay vào thực hiện thì công việc đầu tiên bạn cần làm là lắp ráp bơm chân không, đảm bảo lắp đúng và bộ đồng hồ vào hệ thống.

Tiếp theo, bạn hút chân không trong bình điều hòa. Bằng cách mở hai nút van cao áp và thấp áp sau đó hút toàn bộ chân không trong đó. Lưu ý một điều là bạn cần đảm bảo rằng việc hút chân không hoàn toàn suôn sẻ. Thể hiện ở bình ga của ô tô không còn chân không để khi cho ga vào không hòa quyện gây nhiễu cho hệ thống. Tiếp nữa là đồng hồ đo thấp áp độ chân không trong bình phải đạt 750mmHg. Độ chân không giữ ở mức 750mmHg là tốt nhất.

Cuối cùng, bạn đậy nắp hai van thấp và cao lại và kiểm tra độ rò rỉ xem có vấn đề gì không? Tiếp tục giữ trong vòng 5 phút để đảm bảo chắc chắn.

hướng dẫn nạp ga cho điều hòa ô tô

Nạp gas vào hệ thống

Để nạp gas vào hệ thống trước hết chúng ta cần có sẵn gas. Sau khi mua về bạn lắp van vào bình nạp gas, tiếp đến lắp bộ đồng hồ và bình nạp gas vào hệ thống. Cuối cùng, bạn đóng hai van của bình. Đục lỗ nắp bình gas có sẵn và xả hết toàn bộ khí trong đường ống để gas di chuyển từ bình vào trong hệ thống điều hòa. Khi tiến hành nạp gas cho điều hòa bạn cần lưu ý hai điều dưới đây:

Nạp gas từ phía cao áp vào hệ thống

Điều bạn cần chú ý trong trường hợp này là khi phát hiện động cơ không còn hoạt động. Bạn vẫn thực hiện các bước theo tiến trình có sẵn nhưng chú ý nên mở van cao áp hết cỡ. Lượng gas nạp vào bình cần đủ và phù hợp với dung tích của hệ thống.

Nạp gas từ phía thấp áp

Với trường hợp này bạn cần đóng chặt van cao áp. Bật công tắc A/C, bộ chọn nhiệt ở vị trí MAX COOL và mở toàn bộ cửa. Quy trình có thể dừng lại khi thông số ở đồng hồ đo áp suất thấp đạt từ 1.5-2.5kgf/cm2. Và áp suất cao đạt 14-15kgf/cm2. Tiếp đến kiểm tra van thấp áp đã được đóng chặt hay chưa và gỡ dây từ đồng hồ ra khỏi hệ thống.

Tháo dụng cụ nạp ga

Sau khi hệ thống đã nạp xong, bạn nên vặn chặt các van trên đồng hồ đo và bình chứa. Tháo khớp nối của ống nạp trên đồng hồ đo và trên bình chứa. Kiểm tra xem có rò rỉ ga tại các van xả thấp áp và cao áp của hệ thống. Cuối cùng là thay thế nắp nhựa của các van xả.

hướng dẫn nạp ga cho điều hòa ô tô

Kiểm tra không khí đi ra từ họng gió trên xe

Nếu không khí lạnh như yêu cầu thì việc nạp ga đã hoàn tất. Còn nếu không thì có thể bạn đã nạp thiếu ga cho hệ thống. Hoặc cũng có thể một chi tiết náo đó trong hệ thống đã bị hư hỏng và cần được thay thế.

Kham khảo thêm các bài viết khác tại đây hoặc tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI Ô TÔ VĨNH PHÁT

Địa chỉ : Số 8 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : https://xetaivinhphat.com.vn/

Email : vinhphatauto@gmail.com

Điện thoại : 0904695252

Mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật: 06:00–21:30

0/5 (0 Reviews)

Bình luận trên Facebook