268 lượt xem
Khi gặp sự cố về động cơ và các hệ thống liên quan, trong khí xả có thể chứa một hoặc nhiều màu cơ bản (đen, xanh và trắng) lẫn vào nhau.
Khi xe bị khói đen sẽ kèm theo các dấu hiệu như tốn xăng bất thường, nóng máy, bu-gi nhanh bị bám muội dẫn tới đánh lửa kém làm xe yếu đi. Khói đen chứa nhiều muội than sẽ bám vào bề mặt pít-tông, xéc-măng, nấm xu-páp, bu-gi là nguyên nhân gây ra hiện tượng kích nổ cho động cơ. Lọc gió quá bẩn, lỗ gíc-lơ trong bộ chế hòa khí bị mòn nhiều. Hoặc cảm biến oxy bị bẩn khiến xăng cung cấp nhiều. Hệ thống đánh lửa kém không đốt hết được nhiên liệu cũng gây nên khói đen.
Với xe bị khói đen, trước tiên cần kiểm tra le gió có đang được mở hay không. Sau khi đã loại trừ trường hợp do le gió, tiến hành kiểm tra bu-gi và lọc gió để vệ sinh hoặc thay thế nếu cần thiết. Nếu khói đen không hết thì cần kiểm tra gíc-lơ trong chế hòa khí.
Đối với hiện tượng khí xả có màu nâu hoặc xanh thì có thể có hoặc không xuất hiện khi bạn khởi động xe. Biểu hiện trên có thể là do dầu bôi trơn đang bị đốt cháy trong động cơ dẫn đến tình trạng mức dầu giảm xuống. Ngoài ra bạc xéc măng bị mòn, phốt ghít và ống dẫn hướng xupap bị hư hỏng. Đó cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.
Đây là dấu hiệu gần như chắc chắn của hiện tượng trục trặc gioăng nắp quy-lát của động cơ. Chủ xe cần nhanh chóng mang xe đi sửa chữa để tránh quy-lát của động cơ hỏng hoàn toàn. Bên cạnh đó, khói trắng và dày thoát ra từ ống xả trên những chiếc xe chạy dầu diesel. Nó thể hiện những vấn đề liên quan tới thời gian phun dầu vào buồng đốt của bơm nhiên liệu.
Kham khảo thêm các bài viết khác tại đây hoặc tại đây.
THÔNG TIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI Ô TÔ VĨNH PHÁT
Địa chỉ : Số 8 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website : https://xetaivinhphat.com.vn/
Email : vinhphatauto@gmail.com
Điện thoại : 0904695252
Mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật: 06:00–21:30
Bình luận trên Facebook