DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯỚC LÁI BỊ HƯ HỎNG

Thước lái là một chi tiết không thể thiếu trong hệ thống lái của xe hơi. Nó có nhiệm vụ biến chuyển động xoay của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến của bánh xe để giúp xe có thể chuyển hướng.

tìm hiểu về thước lái ô tô

Tìm hiểu về thước lái

Ngày nay, đa số các xe sử dụng cơ cấu lái bánh răng – thanh răng. Nó cho phép người lái xoay bánh xe sang trái và phải. Khi bạn xoay vô lăng thì làm cho thước lái di chuyển. Để đánh lái dễ dàng hơn người ta sử dụng thêm hệ thống trợ lực tay lái. Một số mẫu xe hiện đại sử dụng hệ thống trợ lực tay lái điện thay vì hệ thống trợ lực thủy lực.

Thước lái biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến và giúp các bánh xe hướng sang trái và phải.

Dấu hiệu nhận biết thước lái bị hư hỏng

Trả lái chậm

Một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết thước lái gặp vấn đề nhất đó chính là xe trả lái chậm. Khi tài xế đánh sang trái, sang phải. Nhưng xe không đáp ứng kịp thì rất có thể là do ty thước lái bị cong, mòn rỗ. Nên không thể phản ứng ngay lập tức với ý muốn của người lái. Làm cho tay lái nặng và chậm hơn bình thường.

trả lái chậm khi thước lái bị hỏng

Lốp xe mòn không đều

Khi lốp xe bị mòn không đều, nguyên nhân có thể là do sự căn chỉnh thước lái không chuẩn xác. Cũng có thể là do các bộ phận khác của hệ thống lái bị mòn hoặc do thước lái bị hỏng. Vì vậy bạn hãy kiểm tra lốp xe của bạn thường xuyên.

Phát tiếng kêu bất thường khi đánh lái

Các tiếng động lạ phát ra khi xe vào cua hoặc xoay vô lăng cũng là dấu hiệu cảnh báo thước lái đang gặp vấn đề, hỏng rô tuyn lái. Một khi thước lái bị mòn thì các bộ phận liên quan sẽ bắt đầu trở nên lỏng lẻo. Đó chính là nguyên nhân gây ra tiếng kêu khi đánh vô lăng.

Thường thì rô tuyn lái sẽ bị mòn rất nhanh và cần được thay mới sau khoảng 120.000 km- 160.000 km. Giá thay mới rô tuyn cũng tùy thuộc vào từng dòng xe, hãng xe và từng loại rô tuyn.

tiếng ồn phát ra dưới gầm xe

Rò rỉ dầu trợ lực

Thước lái không tốt có thể gây ra sự rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái từ các vòng đai và bộ phận khởi động. Bạn sẽ để ý thấy những chỗ dầu bị rò rỉ trên mặt đất. Hoặc bạn sẽ phải thường xuyên châm thêm dầu cho hệ thống lái trợ lực. Các bộ phận khác có thể gây rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái. Chẳng hạn như bơm trợ lực, bình dầu trợ lực lái hoặc ống dẫn dầu.

Vấn đề xuất hiện khi lái xe

Nếu thước lái bị hư hỏng thì bạn sẽ nhận thấy vô lăng có cảm giác nhẹ hoặc nặng hơn bình thường. Lúc này việc điều khiển xe sẽ trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể thấy vô lăng không trả lại vị trí cũ sau khi quay vòng. Đó cũng là một dấu hiệu hư hỏng của thước lái.

vấn đè xuất hiện khi lái xe

Kham khảo thêm các bài viết khác tại đây hoặc tại đây.

Website: https://xetaivinhphat.com.vn/
Số điện thoại: 089.869.333

Bình luận trên Facebook