Nguyên nhân làm hao nước làm mát

Nước làm mát là một thành phần quan trọng đối với xe ô tô. Nó có tác dụng làm mát cho động cơ. Giúp cho động cơ không bị quá nhiệt khi vận hành. Tránh gây bó kẹt các chi tiết và nó còn có tác dụng là nguồn nhiệt để sưởi ấm trong cabin. Khi sử dụng chức năng sưởi vào mùa đông.

Đối với nước làm mát chuyên dụng còn có tác dụng chống đóng cặn, chống đóng băng. Và tăng nhiệt độ sôi của nước.

Khi động cơ bị thiếu nước làm mát thì sẽ không đủ giải nhiệt. Dẫn đến động cơ bị sôi nước và có nguy cơ bị bó kẹt. Chính vì vậy, việc kiểm tra nước làm mát động cơ là việc làm cần thiết trước mỗi chuyến đi. Dưới đây là một vài nguyên nhân làm hao nước làm mát động cơ

Hao nước làm mát động cơ do rò rỉ ra bên ngoài

Có thể các đường ống dẫn, các khúc nối xiết bằng cổ dê bị hở. Khiến nước bị rò rỉ và hao nước từ từ nên rất khó phát hiện, nhất là những chỗ rò rỉ nằm trong ngóc ngách của động cơ

nước làm mát

Các nút bịt lỗ gia công trên động cơ lâu ngày bị ăn mòn gây rò rỉ 

Két nước làm việc lâu ngày khiến các thanh tản nhiệt bị rách. Hoặc khi xe chạy trên đường bị đá văng nên khiến két nước bị thủng và hao nước

Nắp két nước bị hỏng khiến hệ thống không kín và khi nước nóng lên sẽ bay hơi cũng dẫn đến tình trạng hao nước làm mát. Và cứ đi một thời gian thì thấy thiếu nước mà không biết nguyên nhân. Vì không có dấu hiệu nước chảy dưới gầm.

Hao nước làm mát do lọt vào bên trong buồng đốt

Do mặt gioăng quy lát là một bộ phận làm kín giữa mặt máy và thân máy bị hỏng khiến đường nước làm mát bị hỏng. Khiến đường nước lam mát bị thông sang đường dầu bôi trơn hoặc đi vào buồng đốt.

nước làm mát

Xy lanh động cơ bị nứt khiến nứt khiến nước làm mát bị lọt vào buồng đốt

Những trường hợp trên là hư hỏng liên quan đến động cơ và thường có biểu hiện là động cơ nổ rung giật, nổ không ổn định và có thể không hoạt động được nếu bị nặng. Ngoài ra đối với xe số tự động thì đôi khi két làm mát dầu hộp số bị hỏng. Cũng khiến nước làm mát bị lẫn sang dầu hộp số khiến hao nước làm mát và còn có thể không chạy được xe

Hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống tuần hoàn kín nên nước làm mát không bị tiêu hao, kể cả khi động cơ làm việc. Nếu bạn kiểm tra thấy nước làm mát động cơ bị thiếu thì có thể bị rò rỉ hoặc hư hỏng ở đâu đó nên bạn hãy nhanh chóng đem xe tới các gara hoặc trung tâm bảo dưỡng để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Ngăn chặn những hư hỏng phát sinh có thể xảy ra

>>>>Xem thêm các bài viết khác tại đây <<<<<<<<<<<<

>>>>>Những hư hỏng trên hệ thống phanh <<<<<<<<<

Bình luận trên Facebook