DẦU TRỢ LỰC TAY LÁI VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN

Dầu thủy lực được sử dụng như một chất vận chuyển năng lượng, là một phần không thể thiếu của hệ thống trợ lực tay lái.

dầu trợ lực tay lái và các vấn đề liên quan

Dấu hiệu nhận biết dầu trợ lực tay lái ở mức thấp

Có tiếng ồn khi đánh lái

Khi bạn đánh lái mà có tiếng ồn kèm theo thì rất có thể do dầu trợ lực tay lái ở mức thấp. Khi dầu trợ lực ở mức thấp, không khí sẽ đi vào hệ thống. Việc này khiến cho bơm phải chịu áp suất lớn hơn và có thể khiến nó bị hư hỏng. Khi gặp trường hợp này bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân nào làm cho dầu trợ lực ở múc thấp. Sau đó hãy bổ sung thêm dầu trợ lực để xe hoạt động tốt nhất.

Xe khó đánh lái

Để cho hệ thống trợ lục hoạt động được ổn định thì cần phải có đủ dầu trợ lực. Vì khi dầu trợ lực lái ở mức thấp sẽ khiếm bơm dầu không tạo được dòng dầu có áp suất cao. Do vậy sẽ giảm hiệu suất của hệ thống trợ lực khiến khó đánh lái xe.

xe khó đánh lái

Có vết dầu trợ lực bên dưới xe

Bình dầu lâu ngày sử dụng có thể bị nứt. Khiến cho dầu trợ lực bị rò rỉ và để lại dấu vết trên sàn. Không những thế các đường ống dẫn bị nứt cũng làm cho dầu bị rò rỉ. Cụm thước lái đôi khi cũng bị rò rỉ dầu trợ lực.

Dấu hiệu cho thấy bình chứa dầu trợ lực tay lái hư hỏng

Rò rỉ dầu trợ lực

Khi bình chưa dầu trợ lực bị hỏng dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là dầu bị rò rỉ. Do bình dầu nằm gần động cơ nên rất dễ bị nứt do nhiệt đọ cao từ động cơ tỏa ra. Khi nhận thấy có dầu rò rỉ hãy kiểm tra xem có phải là dầu trợ lực hay không. Vì dầu trợ lực có mùi rất đặc trưng.

rò rỉ dầu trợ lực

Tay lái nặng

Một trong những dấu hiệu khi dầu trợ lực bị rò rỉ đó là tay lái nặng hơn bình thường. Bạn sẽ thấy khó điều khiển, phải dùng nhiều lực hơn khi xoay vô lăng nhất là khi xe di chuyển ở tốc độ chậm.

Có tiếng kêu khi đánh lái

Một dấu hiệu khác khi dầu trợ lực ở mức thấp đó là có tiếng kêu khi đánh lái hay khi vào cua.

Cách kiểm tra và thay dầu trợ lực tay lái

Kiểm tra mức dầu trợ lực

Nếu bình chứa dầu được làm bằng nhựa trong, bạn có thể nhìn thấy mức dầu bên trong. Còn nếu bình chứa được làm bằng kim loại. Hoặc nhựa mờ bạn sẽ phải kiểm tra mức dầu bằng một que thăm.

Kiểm tra màu dầu trợ lực lái

Dầu trợ lực lái tốt phải sạch, có màu hổ phách hoặc hồng nhạt. Nếu dầu trợ lực lái có màu nâu hoặc đen thì dầu đã bị bẩn từ các miếng nối cao su ở ống, phớt hoặc vòng chữ O. Trong trường hợp này, nên đưa xe đến thợ sửa chữa. Để kiểm tra xem có cần thay thế bộ phận nào trong hệ thống trợ lực lái cùng với dầu hay không.

Thêm dầu trợ lực lái đến mức cần thiết

Khi kết thúc công đoạn kiểm tra, tiếp theo là thêm dầu trợ lực lái cho xe. Nếu xe đã có thang chia trên xi lanh, bạn có thể đổ dầu tới một mã vạch tiêu chuẩn quy định trên từng xe.

kiểm tra mức dầu trợ lực tay lái

Không được đổ quá mức dầu vào bộ phận trợ lực lái. Tốt nhất là nên đổ ít hơn bởi dầu trợ lực lái nở ra khi nóng lên và phát huy tác dụng. Nếu đổ đầy đến nắp và cố gắng lái xe. Áp lực tăng sẽ gây ra nhiều vấn đề và phát sinh.

Kham khảo thêm các bài viết khác tại đây hoặc tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI Ô TÔ VĨNH PHÁT

Địa chỉ : Số 8 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : https://xetaivinhphat.com.vn/

Email : vinhphatauto@gmail.com

Điện thoại : 0904695252

Mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật: 06:00–21:30

0/5 (0 Reviews)

Bình luận trên Facebook